Monday, April 22, 2013

travel experience

         
       Mahal na mahal ko talaga ang paglalakbay. hahahah!!! sa katunayan, halos nalibot ko na ang buong luzon. next target ko naman ang visayas at mindanao bago lumabas ng bansa. Ika nga, dapat mahalin muna natin ang sariling atin bago masilaw sa ganda ng ibang bansa. hahahah!!! pang nobela! chos! anyway, gusto ko lang namang ishare ang 2 sa pinaka magandang lugar ko nang napuntahan. una na dito ay ang....


Mountain Province! Yeah! very nice and beautiful province! :))) kakiba nga lang dito, may part na sobrang init, may part din namang sobrang lamig. adik lang. hahahaha!!!! medyo nakakhilo bumiyahe papunta dito kasi super duper ziazag ang daan. pero maaliw ka naman sa ganda at kakaibang tanawin. gaya ng ibang probinsya, puro puno, mga halaman at bundok ang makikita. pero tulad ng sinabi ko, kakaiba to sa ibang probinsya.


 Ang cool lang nitong napicturan ko... hahahah!!!! parang may pool sila na something na di ko alam kung para saan. hahahah!!! pero para ata yan sa kanilang mga palay? anyway, na amaza lang ako dito. hahahah!!!!





 
sa aming daan pala pauwi, nakita ko to at syempre, nagpapicture ako... hahaha!!!! feeling ko i'm on the top of the world nung nandito ako...hahaha!!!! 7400ft above the sea level ba naman. hahaha!!! kung may peak 1 at 2 ang UPLB, ang benguet, may highest peak/point. hahahaha!!!! ang saya, daig ko pa ang umakyat ng peak 1 at 2 eh... hehehehe... anyway, napakasaya ko talaga nung pumunta kami dito. :)))


next naman na aking napuntahan ay sa....

Coron Palawan, Philippines!!!! woo-hoo!!!
ang saya talaga! 1st time kong makasakay ng eroplano nung pumunta kami dito. :))) masasabi kong mas nagenjoy ako nung pumunta kami dito kesa sa Mt.Province. hehehehe.... grabe! umakyat kami ng Mt. tapyas with 700+ steps(one way pa lang yun), naligo sa makinit spring na super relaxing magbabad, at nag island hopping na super amazing!!! :)))
 



eto nga pala ang view sa bintana ng eroplano. ewan ko kung anong lugar yan,,, pero napaka ganda!!! :))) sarap maligo! hindi pa polluted ang dagat. :))





 



 ang sosyal lang ng hotel na ito, pero unfortunately, di kami dyan nagstay...sa mas sosyal.(in my dreams) hahaha!!!!



 



dito nga pala kami nagsimulang mag island hopping. :)) ang mga napuntahan namin ay kayangan lake, barakuda lake at twin lagoons. naligo rin pala kami s kayangan lake, super lalim pala nun. 20+ feet!!! kapag di tala marunong lumangoy at walang salbabida, naku, dedbol agad. hahahaha!!!










eto naman ang picture ko bilang isang model ng kalikasan. hahahaha!!!!








       Above all, super saya talaga magtravel at magkaroon ng kakaibang experience. Halata naman din sa aking mga ngiti na talagang masaya at super nag enjoyako sa mga trips namin. ang masasabi ko lang, napakaganda talaga ng nature. mas maganda pa siya sa nanalong Bb. Pilipinas. hahaha!!! lastly, hinding hindi ko ipagpapalit ang nature sa technology. :)) sana kayo rin, maexperience nyo rin ang ganitong mga klaseng adventure, at talagang mapapasigaw kayo ng 

IT IS REALLY MORE FUN IN THE PHILIPPINES! :)))

6 comments:

  1. mukhang ang saya ng travel experience mo ah haha it really is more fun to travel in the Philippines :)

    ReplyDelete
  2. Ang ganda naman! Gusto ko talaga pumunta sa Coron, one of my dream places to visit :) Indeed, more fun in the Philippines talaga :)

    ReplyDelete
  3. ansaya naman. wanna try hiking din. and coron palawan is superb. makakapunta rin ako diyan. tiwala lang. :)

    ReplyDelete
  4. Ang gaganda ng places na napuntahan mo, very relaxing, in short ang ganda sa Pilipinas!haha..pero mas maganda ang pictures mo,ang galing ng photographer!:)

    ReplyDelete
  5. wow!! ang ganda nga dito..taga-dito ako kaya ayun..proud ako na atleast nasama mo xa sa unforgettable experience mo. hehe

    ReplyDelete
  6. sobrang nakakahilo nga yung daan papuntang mountain province lalo na pag nasa pinakalikod ka ng kotse:P hahhaha=)) kakafield trip lang namin dyan nung march 2013! hahaha=))

    ReplyDelete